[4302] Finansia Combined Cond Order (Type A) PDF

เป็นหน้าจอที่ใช้ตั้ง Conditional Order (Auto Order) เพื่อใช้ Monitor และส่งคำสั่งซื้อหรือขายแบบ Manual/อัตโนมัติ เมื่อเงื่อนไขที่ตั้งไว้เป็นจริง(Condition Trigger)

โดยหลักการทำงานเป็นในรูปแบบของ Client Side mode คือ ผู้ใช้งานต้อง Login เปิดโปรแกรมและสั่ง Start Auto order นั้นๆไว้ Conditional Order(Auto order) ที่ตั้งไว้ถึงจะทำงาน หาก Logout หรือ ออกจากโปรแกรมหรือปิดเครื่องคอมฯ Conditional Order(Auto order) ที่ตั้งไว้จะไม่ทำงาน ซึ่งหน้าจอนี้จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเวลาในการ Monitor ดูความเคลื่อนไหวราคาและเฝ้าหน้าจอ
คำอธิบายหน้าจอ
หน้าต่างราคาเสนอซื้อ/เสนอขาย
สามารถดูราคาเสนอซื้อ/เสนอขาย 5 ราคาและข้อมูลทั่วไปของหลักทรัพย์ได้ เช่น ราคาสูงสุด/ราคาต่ำสุด จำนวน และราคาเสนอซื้อ/ราคาเสนอขายที่ดีที่สุด
เงื่อนไขการติดตามและการตั้งค่าคำสั่งซื้อ
เงื่อนไขการติดตามราคาซื้อจะถูกกำหนดหลังจากเลือกหลักทรัพย์ที่ต้องการซื้อ
รายชื่อหลักทรัพย์ที่ติดตาม
รายชื่อหลักทรัพย์ที่เลือกโดยผู้ใช้ ซึ่งเงื่อนไขการติดตามราคาซื้อของแต่ละหลักทรัพย์สามารถตรวจสอบได้
『เงื่อนไขการติดตามและการตั้งค่าคำสั่งซื้อ』
เงื่อนไขการติดตามและการตั้งค่าคำสั่งซื้อ สามารถที่จะตั้งได้สูงสุด 5 เงื่อนไข โดยจะใช้ “OR” หรือ “AND” ในการเชื่อมเงื่อนไข
OR/AND
เงื่อนไขตาม A, B, C, D และ E ถูกเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยเงื่อนไข “OR” หรือ “AND”
หากเงื่อนไขทั้งหมดถูกเชื่อมด้วยเงื่อนไข “AND” นั่นหมายความว่า เงื่อนไขที่เชื่อมด้วยกันทั้งหมดจะต้องเป็นจริงถึงจะเข้าเงื่อนไข แต่ถ้าเชื่อมด้วยเงื่อนไข “OR” นั่นหมายความว่า หนึ่งในเงื่อนไขที่ตั้งเป็นจริง ก็เข้าเงื่อนไข
Condition
สามารถเลือกได้ดังนี้ “Last, Change, % change, Matched volume, Volume, 5 Bid Vol ,5 Offer Vol, %Strength, Best bid price , Best Offer Price , Best bid vol , Best offer vol , Open , High, Low เป็นต้น
Expression
นิพจน์ระหว่างเงื่อนไขและค่าของเงื่อนไขที่ระบุ สามารถที่จะเลือกได้ดังนี้ “มากกว่า(>) มากกว่าหรือเท่ากับ(>=) เท่ากันกับ(=) น้อยกว่าหรือเท่ากับ(<=) น้อยกว่า(<)”
Condition Value
ค่าของเงื่อนไขสามารถระบุได้ตามความเหมาะสมของผู้ใช้งาน
Use
เลือกเงื่อนไขโดยทำการติ๊กเลือก
※ เมื่อราคาเสนอขาย (ดีที่สุด) จำนวนเสนอขาย (ดีที่สุด) จำนวนเสนอซื้อเปลี่ยนแปลง (ดีที่สุด) ราคาเสนอขาย (ดีที่สุด) จำนวนเสนอซื้อ (ดีที่สุด) จำนวนเสนอขายเปลี่ยนแปลง (ดีที่สุด) ถูกเลือก ข้อควรระวังว่าอาจจะไม่สามารถตรวจสอบราคาได้ หากราคาเสนอซื้อ/เสนอขาย หรือ จำนวนเสนอซื้อ/เสนอขายไม่มีอยู่ (กรุณาดูรายละเอียดตามด้านล่าง)
『การตั้งค่าและเงื่อนไขคำสั่ง』
การตั้งค่าส่งคำสั่ง สามารถเลือกและระบุ Order Processing, Order Type, Order Price, Order Volume เพื่อสร้างเงื่อนไขการติดตามและส่งคำสั่งซื้ออัตโนมัติเมื่อราคาเข้าเงื่อนไขที่กำหนดไว้
Save conditions: หลังจากตั้งค่าเงื่อนไขการติดตามและการตั้งค่าคำสั่งซื้อ คลิกที่
เงื่อนไขการติดตามและการตั้งค่าคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ และ สำหรับการแก้ไข Condition ที่ตั้งไว้เดิม
Start: หลังการตั้งค่า คลิก “Start” เพื่อเริ่มดูราคาซื้อหลักทรัพย์
Delete All: คลิก “Delete All” เพื่อลบเงื่อนไขทั้งหมด
Stop: คลิก “Stop” เพื่อยกเลิกการติดตามหลักทรัพย์
Switch Auto/ Manual: คลิกที่
เป็นการสลับการส่งคำสั่งซื้อแบบอัตโนมัติโดยไม่มีการยืนยันการส่ง ไปเป็นต้องมีการยืนยันก่อนการส่งคำสั่ง หรือ คลิกที่ เป็นการสลับจากการยืนยันก่อนการส่งคำสั่ง ไปเป็นการส่งคำสั่งซื้อแบบอัตโนมัติโดยไม่มีการยืนยันการส่ง
ข้อควรทราบในการใช้งานหน้าจอ 4302 Finansia Condition order Type A
หน้าจอนี้เหมาะสำหรับ ลูกค้าที่เป็น Day trader และมีเวลา เฝ้าหน้าจอ Monitor ราคาอย่างใกล้ชิด
มี Option ให้เลือกใน 2 Mode คือ Manual (มี Popup เพื่อให้ Confirm) และ Auto (ส่งคำสั่งอัตโนมัติ)
Conditional order ที่ตั้งไว้ มีผลเฉพาะตอนที่เปิดโปรแกรม และกด Start (Monitoring) เท่านั้น หากไม่ได้ทำการ เปิดโปรแกรมและ กด Start Conditional order ที่ตั้งไว้ -> ระบบ Auto Order จะไม่ทำงาน
ทุกครั้งที่ปิดโปรแกรมหรือ Logout เมื่อ Login เข้ามาใช้งานหน้าจอนี้อีกครั้ง ระบบจะ Switch mode จาก Auto เป็น Manual เพื่อป้องกัน Condition ที่ตั้งไว้ทำงานทันทีหลังเปิดโปรแกรม หากลูกค้าต้องการเปลี่ยน Mode เป็น Auto ให้เลือกใหม่อีกครั้ง
Conditional order ต่างๆ ที่ตั้งไว้จะถูกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ ที่ลูกค้าใช้ ฉะนั้น หากลูกค้าเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์เงื่อนไขเดิมที่ตั้งไว้จะไม่ตามไปด้วย จึงต้องตั้งใหม่
ระบบจะมีการตรวจสอบเรื่องวงเงิน / จำนวนหุ้น และ / Order screening ในทุกๆ Auto Order
เมื่อเงื่อนไขถูก Activate หรือ ถูก Ticker ตามที่กำหนด ไว้ และผ่านการตรวจสอบตามข้อ 6 คำสั่งการซื้อขายจะถูกส่ง เข้าสู่ระบบซื้อขายและมีเลขที่ Order number หากไม่ผ่านจะมีข้อความแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ (Reject Result) และเงื่อนไขนั้นจะไม่ถูกส่งคำสั่ง (Stop)
หากต้องการให้ Conditional Order นั้นๆ ทำงานอีกครั้งให้ Start ใหม่ ( Conditional สามารถ Re-use ได้ )
ลูกค้าสามารถสร้าง condition order ได้สูงสุด 20 คำสั่ง
แต่ละหลักทรัพย์ สามารถสร้าง condition ได้สูงสุด 5 คำสั่ง ยกเว้นหลักทรัพย์ที่มีราคา น้อยกว่า 1 บาท สร้างเงื่อนไขได้เพียง 1 คำสั่งเท่านั้น
ระบบไม่อนุญาตให้สร้าง condition order ที่มีเงื่อนไขซ้ำกัน
ระบบจะมีการตรวจสอบ volume ไม่ให้เกิน 5 ล้านหุ้น และ 10 ล้านบาท และ ต้องไม่เกิน 10% ของปริมาณซื้อขายเฉลี่ยย้อนหลัง 20 วันก่อนหน้า